Orient lịch vạn niên – Tinh xảo, phức tạp nhưng độc đáo

Tính năng đáng giá nhất phải kể tới Perpetual Calendar – lịch vạn niên và một chiếc đồng hồ sở hữu tính năng này cũng được săn đón nhiều nhất.

Sự sáng tạo của con người là vô hạn và sự sáng tạo trong chế tác đồng hồ cũng như thế. Rất khó để tìm được một chiếc đồng hồ chỉ có mỗi chức năng xem giờ đơn thuần. Đồng hồ ngày nay được tích hợp thêm nhiều tính năng, chức năng đáng ngạc nhiên: bạn không phải vất vả lại chỉnh giờ khi thường xuyên công tác nước ngoài nhờ chức năng GMT, bạn dễ dàng đo đếm thời gian nhờ chức năng bấm giờ thể thao Chronograph,… Nhưng  đồng hồ lịch vạn niên tính năng đáng giá nhất phải kể tới Perpetual Calendar – lịch vạn niên và một chiếc đồng hồ sở hữu tính năng này cũng được săn đón nhiều nhất.

Orient-lich-van-nien

1. Bạn biết gì về tính năng Perpetual Calendar

Chắc chắn những chiếc đồng hồ ngày nay luôn có một ô cửa sổ nhỏ chỉ ngày và đó được gọi là chức năng Annual Calendar – lịch thường niên cho phép đếm chính xác ngày tháng, bao gồm cả ngày 31. Người ta chỉ chỉnh đồng hồ loại này mỗi năm một lần vào ngày cuối cùng của tháng 2. Perpetual Calendar cũng là chức năng tương tự nhưng nó phức tạp hơn rất nhiều và có nhiều tính năng hơn như hiển thị lịch mặt trăng và tự chuyển ngày trong tháng, đếm cả năm nhuận. Không chỉ thế, lịch vạn niên chỉ cần điều chỉnh một lần trong một thế kỉ, hay chính xác hơn là 122 năm.

Orient-lich-van-nien-1

Cỗ máy chứa lịch vạn niên quả là một kiệt tác kiến trúc, đỉnh cao trong chế tác đồng hồ. Cỗ máy Perpetual Calendar được khai sinh từ cuối thế kỉ 18, có thể chỉ số ngày chính xác trong các tháng bởi cỗ máy được cài đặt một bộ nhớ cơ khí kéo dài 1,461 ngày, tức 4 năm. Hầu hết các cỗ máy chứa lịch van niên đều sử dụng những cơ chế chuyển động riêng biệt với bánh chỉ giờ, và có thể bao gồm hàng trăm bánh răng, bánh đà, đòn bẩy và các bộ phận khác.

2. Những chiếc đồng hồ Orient lịch vạn niên đáng có

Đồng hồ chính hãng Orient là một trong ba hãng đồng hồ lớn của Nhật Bản, là niềm tự hào của người dân Nhật Bản khi góp phần xây dựng ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ cho đất nước. Chính thức mang tên Orient vào năm 1950, nhưng lịch sử phát triển của hãng bắt đầu từ năm 1901 với một cửa hàng bán đồng hồ bỏ túi nổi tiếng tại trung tâm thương mại lớn nhất Tokyo thời bấy giờ. Trải qua hơn 60 năm phát triển với những thăng trầm, Orient đã có một chỗ đứng vững chắc trong ngành chế tác đồng hồ thế giới.

Đồng hồ lịch vạn niên được đánh giá là một trong những bộ máy tinh xảo, phức tạp bâc nhất mà chỉ những người thợ tài giỏi mới chế tạo được. Orient đã chứng tỏ được vị thế, khả năng của mình bằng một bộ sưu tập đồng hồ lịch vạn niên không hề thua kém những hãng đồng hồ Ogival Thụy Sĩ.

Đầu tiên là chiếc Orient SEU0A006WH

Orient-SEU0A006WH

Vẫn là thiết kế khá truyền thống của những chiếc Orient thanh lịch và đơn giản, chiếc đồng hồ này có vỏ làm bằng thép không gỉ 316L không đánh bóng mà để lì tạo cảm giác thô ráp, nam tính, mạnh mẽ hơn. Dây đồng hồ gồm 5 mắt với 3 mắt chính và 2 mắt phụ là dây demi chạy dọc – một thiết kế quen thuộc. Mặt đồng hồ được trang trí bằng những đường vân hình thoi tinh tế, vạch số mạ vàng được mài góc cạnh cùng bộ kim Dauphines vót nhọn giúp tổng thể phần mặt có nét nam tính, sang trọng nhưng lại khá “già” phù hợp với những người đứng tuổi hơn. Dưới biểu tượng Orient là hai viên kim cương lồng vào nhau thể hiện rằng chiếc đồng hồ có mặt kính Sapphire chống xước.

Về bộ máy, thiết kế này vẫn sử dụng bộ máy In-House do hãng tự nghiên cứu và sản xuất. Bộ máy với tên gọi Automatic 46D, với thời gian trữ cót 40h và độ sai số trong mức cho phép từ -15s đến +25s/ngày.

Nổi bật nhất trong thiết kế này chính là tính năng lịch vạn niên với 2 hình rẻ quạt chia đều trên và dưới đối xứng. Phần rẻ quạt trên hiển thị số năm 2010-2031, những số màu đỏ như 12, 16 hiển thị năm nhuận, phần trên là các tháng được viết tắt bằng tiếng anh; phần rẻ quạt dưới thể hiện thứ, ngày. Chiếc đồng hồ này được cài đặt lịch chính xác đến năm 2031.

Tiếp theo là chiếc Orient 03002BW

Orient-03002BW

Thiết kế của Orient 03002BW khá giống với Orient SEU0A006WH nhưng nó có vẻ hầm hố, mạnh mẽ hơn và chiếc đồng hồ này cũng có nhiều tính năng hơn. Mặt số đường kính 42mm với nền số màu đen tạo độ sâu cho chiếc đồng hồ. Dây đeo và vỏ đồng hồ vẫn là thép không gỉ 316L, các chi tiết màu vàng kim được chế tác rất tinh xảo: kim chỉ duỗi gọt không quá sắc nhọn, vạch số khắc nổi tinh tế.  Sắc vàng kim trên nền đen cùng màu trắng tinh khiết kết hợp hài hòa tạo nét sang trọng, huyền bí, đẳng cấp cho chiếc đồng hồ. Không được trang bị kính Sapphire mà thay vào đó là kính cứng, độ chống nước 100m nên bạn vẫn hoàn toàn yên tâm về độ bền của nó  Ngoài tính năng lịch vạn niên, chiếc đồng hồ còn tích hợp thêm các tính năng khác như xác định phương hướng.

Cuối cùng là chiếc FER2L004W0

Orient-FER2L004W0

Thiết kế này sở hữu một màu trắng trang nhã, lịch thiệp với vỏ và dây đồng hồ là thép không gỉ 316L, mặt kính cứng và độ chống nước 50m. Kim chỉ giờ và kim phút cùng vạch số được thiết kế tinh tế, vuông vắn tạo sự mạnh mẽ, chắc chắn cho chiếc đồng hồ. Mặt số đặc biệt khi lịch vạn niên không thiết kế hình rẻ quạt như 2 chiếc đồng hồ trên mà là những ô hình chữ nhật trải đều mặt đồng hồ. Lịch thứ và ngày được đưa lên phần trên của đồng hồ, lịch năm và tháng lại ở phía dưới, nhìn tưởng như khá rối mắt nhưng lại rất dễ nhìn, khác lạ và thu hút. Đây chính là điểm hút ánh nhìn của chiếc đồng hồ này.

Những chiếc đồng hồ Orient lịch vạn niên chắc chắn sẽ mang tói những trải nghiệm thú vị cho bạn.

 Thu Thủy

Đánh giá sao

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *