Orient Star và Orient Sun and Moon – Kẻ tám lạng người nửa cân

Orient – niềm tự hào của đất nước Nhật Bản khi góp phần đưa ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ của đất nước này vươn ra thế giới. Hơn 60 năm phát triển, hãng đồng hồ đã có được một chỗ đứng vững chắc trên thị trường, với những dòng sản phẩm mà chất lượng là tiêu chí hàng đầu. Nhắc tới Orient là người ta nghĩ tới sự tỏa sáng của những chiếc Orient Star huyền thoại, nhưng cũng không thể bỏ qua những chiếc Bambino thanh lịch hay những chiếc Sun and Moon với cách xem giờ đầy mới lạ.

1. Nét đẹp được kế thừa từ Orient Star tới Sun and Moon

Cả hai đều là những chiếc Dress Watch cao cấp đến từ thương hiệu Orient. Orient Star được ra mắt vào năm 1950 tại thời điểm thành lập của hãng. Trải qua 60 năm phát triển thăng trầm dòng đồng hồ này cũng có cho mình một bộ sưu tập từ những chiếc đồng hồ Orient Star Open Heart lộ máy cá tính tới những chiếc Classic đơn giản, thanh lịch hay một chiếc Skeleton đắt giá, đẳng cấp. Không có một bề dày lịch sử như người anh, Sun and Moon – thế hệ mới của những chiếc đồng hồ Dress Watch được giới thiệu vào năm 2012 và đến nay đã có 2 phiên bản gen 1 và gen 2 cùng một bản Limited kỷ niệm 65 năm thành lập của hãng. Trong khi Orient Star được yêu thích bởi nét truyền thống lâu đời, bởi niềm tin đã được tạo dựng thì Sun and Moon lại là cơn sốt bởi nét đẹp tinh khôi, mới mẻ, ôm trọn cả thiên nhiên vào lòng. Hai dòng sản phẩm với những chặng đường phát triển khác nhau nhưng đều khẳng định được đẳng cấp thương hiệu Orient.

2. Chất liệu cao cấp của những dòng sản phẩm thượng lưu

Cả hai dòng sản phẩm đều sử dụng bộ máy cơ In-House do hãng tự nghiên cứu và sản xuất. Những chiếc đồng hồ Automatic cao cấp khẳng định đẳng cấp sang trọng, lịch lãm cho chủ nhân chiếc đồng hồ. Cả hai đều mang tầm thượng lưu bởi những thiết kế tinh tế hoàn hảo của bộ máy cơ, giúp đồng hồ chạy giờ chuẩn xác và bền bỉ.

Dây đeo của Orient Star được làm từ thép không gỉ 316L, chất liệu thép sáng bóng, sắc nét tạo nên vẻ đẹp sang trọng, lịch lãm. Ngược lại, Sun and Moon đa phần là dây da cao cấp với những đường may chắc chắn, tỉ mỉ từng chi tiết; màu sắc hài hòa với phần mặt và vỏ đồng hồ tạo nên một tổng thể hoàn hảo, tinh tế mà đẳng cấp.

Kinh-Sapphire

Orient luôn sử dụng mặt kính Sapphire chống xước cho những thiết kế cao cấp của mình và cả hai dòng sản phẩm này cũng không ngoại lệ. Mặt kính Sapphire vừa giúp đồng hồ luôn sáng bóng vừa tạo độ sâu cho mặt đồng hồ. Kính Sapphire nguyên khối với khả năng tán xạ ánh sáng thành bảy sắc cầu vồng càng tôn lên vẻ đẹp của những chiếc đồng hồ. Tùy vào từng dòng mà mặt kính được thiết kế phù hợp bắt mắt, tinh xảo. Nếu như Sun and Moon gen 1 mặt kính Sapphire thiết kế bằng, phẳng thì bước sang gen 2 mặt kính cong lồi tạo nên độ sâu, hút khá đặc biệt khiến mặt đồng hồ trở lên sinh động, rõ nét hơn.

3. Những thiết kế khác biệt, tinh xảo

Với lịch sử phát triển lâu đời thì Orient Star sở hữu bộ sưu tập với sự đa dạng trong thiết kế hơn hẳn Sun and Moon nhưng không vì thế mà thiết kế của nó chịu thua kém. Sun and Moon mang tới một cách xem giờ độc đáo, mới lạ. Mặt số là sự hài hòa từ màu sắc tới những họa tiết trang trí, luôn có sự xuất hiện của ba ô của sổ nhỏ với tính năng bào ngày, thứ và lịch ngày – đêm.

Dong-ho-Orient-Sun-and-Moon

Điều khiến cho thiết kế này trở nên khác biệt và nổi bật chính là tính năng Sun and Moon đúng như tên gọi của nó. Tính năng này nằm tại cửa sổ góc 10h cùng với dòng chữ “Sun & Moon”. Bạn dễ dàng nhận thấy những họa tiết thể hiện ngày và đêm như mặt trời, mặt trăng hay vì sao được khắc tinh xảo trên ô cửa sổ này. Giống như thiên nhiên bên ngoài, vào lúc 6h30 mặt trời dần dần ló rạng, lên tới đỉnh vào 12h và khi đồng hồ điểm 18h30 mặt trời sẽ nhường chỗ cho mặt trăng. Một vòng luân chuyển không ngừng tạo nên nét đẹp, sự hấp dẫn cho chiếc đồng hồ. Chiếc đồng hồ nhỏ bé thu cả thế giới vào trong lòng sẽ là điểm nhấn hoàn hảo cho set đồ của bạn.

Orient-Star-Skeleton

Nếu như Sun and Moon có tính năng xem giờ khác biệt thì những thiết kế của bộ sưu tập Orient Star cũng có những tính năng độc đáo. Đầu tiên là nét đẹp pha trộn giữa hiện đại và cổ điển của Orient Star Skeleton. Là một thiết kế lộ cơ hoàn toàn khéo léo, làm cho người đeo có thể thấy được mọi chuyển động nhịp nhàng của từng bánh răng, từng cử động nhỏ nhất của đồng hồ. Bên cạnh đó Case back cũng trong suốt khiến cho Orient Star Skeleton hoàn toàn nổi bật như viên pha lê không có bất kỳ tì vết nào. Trái tim bất tử của đồng hồ luôn luôn không ngừng chuyển động.

Orient-Star-GMT

Tiếp theo là chiếc đồng hồ với chức năng GMT. Bạn dễ dàng kiểm soát thời gian dù bất kỳ đâu trên thế giới với chiếc đồng hồ Orient Star GMT. Với hai bộ kim chỉ hay múi giờ khác nhau một múi giờ hiện tại và một múi giờ GMT bất kì. Bên cạnh đó bạn có thể thấy ngay được sự sắp đặt trên mặt đồng hồ Orient Star GMT các cọc số rõ ràng, số giờ bằng kí tự La Mã to dễ đọc.

Orient-Star-Open-Heart

Orient Star Open Heart – trái tim nóng bỏng. Sở hữu thiết kế độc đáo đầy tinh tế bởi sự trau chuốt tỉ mỉ, đã khiến các mẫu Orient Star Open Heart luôn luôn cuốn hút đầy mê hoặc, không dừng lại ở đó điều đặc biệt mang tên trái tim gắn liền với nó, chính là lộ cơ một phần tại góc 9 giờ, không lộ cơ hoàn toàn như dòng Orient Star Skeleton mà chỉ lấp ló khoe trọn sự hoạt động bền bỉ của cỗ máy thời gian.

Orient-Classic

Và Orient Star Classic sở hữu thiết kế đơn giản không quá cầu kỳ, mang đúng chất của những chiếc Dress Watch cổ điển mà vẫn rất lịch lãm, sang trọng.

Thu Thủy

Đánh giá sao

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *