Kính Sapphire là gì ? Tại Sao Kính Sapphire Giòn Hơn Kính Cứng

Người mua đồng hồ thường có tâm lý phải là đồng hồ kính Sapphire thì mới mua, vì cho rằng, mặt kính này sẽ bảo vệ đồng hồ tốt hơn cả. Tuy nhiên, sự thật có phải vậy không và giữa kính sapphire với kính cứng (còn có tên gọi khác là kính khoáng, Mineral Crystal, Mineral Glass), kính nào sẽ bảo vệ đồng hồ bạn tốt hơn. Cùng tham khảo dưới bài viết này của WatchTime nhé!

Kính Sapphire là gì? Kính sapphire thần kì như thế nào?

Là loại kính trong suốt có độ cứng chỉ kém hơn kim cương trong thang đo độ cứng (khoảng hơn 2000 VK, của kim cương là 10000 VK). Vì vậy, nó có khả năng chống xước và chống va đập rất tốt. Rất tốt nhưng không có nghĩa là hoàn hảo, chúng vẫn có khả năng bị trầy khi bạn lấy kim cương chà xát lên hoặc cạnh của lá lúa chà xát lên mặt kính thì bị trầy.

Sapphire được chia thành 03 loại nhỏ sau:

1. Sapphire tráng mỏng:
– Kính thường được tráng một lớp mỏng sapphire. Đối với loại kính này có đặc điểm là giòn, dễ vỡ khi va chạm dù rất nhẹ, vì bản chất của nó có độ cứng kém nhất trong các loại. Loại này thường được sử dụng cho các loại đồng hồ nhái rẻ tiền. Khi sử dụng một thời gian thì bị trầy bởi vì sau vài tháng sử dụng lớp sapphire bị phai đi chỉ còn lại kính thường. Lúc đó chỉ cần 1 vết quệt nhẹ là bị xước ngay.

2. Sapphire tráng dầy:

– Loại này tương tự như loại trên nhưng được tráng dầy hơn nên có thời gian sử dụng lâu hơn trước khi bị trầy xước.

3. Sapphire khối:

– Đây là loại tốt nhất trong các loại kính sapphire, có độ cứng chỉ thua mỗi kim cương. Kính này có độ chống xước cực tốt, có thể mài được bê tông mà không hề xước. Thông thường những đồng hồ chính hãng mới lắp kính này. Vì loại kính này khá đắt.

Kính Mica và Kính Cứng – mặt kính giá rẻ được sử dụng nhiều

Kính Mica thực chất không phải là kính mà là 1 loại nhựa tổng hợp trong suốt, loại này thường dùng trong những chiếc đồng hồ cổ hồi xưa như Poljot, Omega hompage…vì loại mặt này có độ trong suốt tự nhiên, nhìn khá đẹp. Ngoài ra, mặt lồi – đặc trưng của kính Mica – giúp tôn mặt của chiếc đồng hồ lên, cảm giác mặt đồng hồ khá cận cảnh và cổ điển, điểm mà rất nhiều tay chơi đồng hồ ưa thích.

– Mineral Glass thực ra chính là mặt kính thường, có độ cứng kém hơn so với mặt kính Sapphire (400 VK), nên dễ bị trầy xước hơn và dễ vỡ hơn nhưng lại có điểm lợi thế là dễ dàng đánh bóng lại như mới.

– Kính Mineral giá thành rẻ nên được sử dụng khá phổ biến cho các dòng đồng hồ tầm trung như Casio, Orient hay Citizen. Vì là rẻ nên người ta hay làm kính dày, điều này giúp cho khả năng chịu va đập của nó tốt hơn so với  sapphire mặt mỏng.

Tại Sao Kính Sapphire Giòn Hơn Kính Cứng (Mineral Crystal)?

Có một thực tế rằng độ cứng càng cao thì khả năng chống xước và chống va đập càng tốt. Có một số người cho rằng, kính sapphire giòn, dễ vỡ nhưng không phải vậy, đồng hồ sapphire có khả năng chống va đập tốt nhất trong các loại kính nếu cùng kích cỡ.

Tại sao lại là cùng kích cỡ, bởi vì độ cứng chỉ quyết định 1 phần, phần khác được quyết định bởi độ dày của kính. Kính mỏng thì dù có cứng đến mấy, khi va đập nhẹ cũng đều bị vỡ, các bạn có thể liên tưởng đến câu chuyện “ Bó đũa” để hiểu được điều này. Trong khi, các loại đồng hồ được trang bị kính sapphire lại thường có độ dày khá khiêm tốn, do yêu cầu của thiết kế. Đó là lý do vì sao 1 số đồng hồ kính sapphire lại dễ vỡ hơn các loại đồng hồ kính thường là thế.

Lựa chọn đồng hồ mặt kính sao cho phù hợp

Mỗi một loại mặt kính đồng hồ đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, không mặt kính nào là hoàn hảo và tất cả đều nằm trong những tính toán về thiết kế của các hãng đồng hồ.

Hãng Olympia, Gemax-Paris, Ogival hay Orient hướng sản phẩm của mình đến giới doanh nhân, thượng lưu và dân văn phòng. Đặc điểm của đối tượng này là hoạt động nhẹ, đồng hồ cần một diện mạo sáng bóng, giá thành có thể cao một chút chính vì vậy, mặt kính sapphire rất phù hợp ở những chiếc đồng hồ theo phong cách Dresswatch, đính đá, đơn giản mà sang trọng và tinh tế.

Mặt kính cứng thường không sáng và đẹp bằng kính sapphire, khả năng chống xước kém hơn nhưng khả năng chống chịu va đập lại rất tốt. Chình vì vậy mà kính cứng chống chịu được áp lực dưới nước, thường được áp dụng vào đồng hồ lặn, dòng đồng hồ thể thao như Casio G-Shock, Casio Baby-G, dòng Sporty, Eco-Drive…

Hiểu thêm về đồng hồ kính sapphire sẽ giúp bạn có kiến thức để giữ gìn đồng hồ sao cho tốt nhất, “của bền tại người”, dù mặt kính có hoàn hảo đến đâu mà bạn không biết cách giữ gìn thì cũng thể bền lâu được. Nếu bạn có nhu cầu thay kính đồng hồ hãy liên hệ chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn

>>> Xem thêm: Địa chỉ thay mặt kính sapphire đồng hồ uy tín

Đánh giá sao

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *