Vì sao THÉP 316L là sự lựa chọn của các hãng đồng hồ nổi tiếng

Vật liệu chế tác đồng hồ ngày càng được hoàn thiện qua thời gian theo tiêu chí không chỉ đẹp về thẩm mĩ mà còn tốt về tính năng. Chất liệu cấu thành chiếc đồng hồ sẽ được nhà sản xuất lựa chọn sao cho tương xứng với giá cả và thương hiệu của từng chiếc đồng hồ đó. Một số vật liệu được dùng phổ biến có thể kể đến như: thép không gỉ 316L, vỏ hợp kim Aluminum, vỏ hợp kim Titanium. Trong đó thép không gỉ (inox) 316L thuộc dòng Austenitic là loại thép không gỉ thông dụng nhất . Hãy cùng Watchtime đi tìm hiểu ưu điểm và tính năng gì đã khiến cho chất liệu thép không gỉ 316L trong chế tác đồng hồ được ưa chuộng đến vậy !

Thép không gỉ 316L là vật liệu gì ?

Đó là một loại thép thuộc dòng thép không gỉ (hay còn gọi là inox). Cụ thể loại 316L thép không gỉ là một phiên bản carbon cực thấp của hợp kim 316 thép. Chuyên gia khoa học ngành thép Harry Brearley chính là người đã nghiên cứu và chế tạo ra thép không gỉ. Vào năm 1913, ông đã sáng chế ra một loại thép đặc biệt có khả năng chịu được độ mài mòn cao bằng việc giảm hàm lượng carbon xuống và cho crom vào trong thành phần thép. Sau đó hãng thép Krupp của Đức tiếp tục cải tiến loại thép này bằng việc thêm nguyên tố niken vào thép để làm mềm hơn cho dễ gia công cũng như tăng khả năng chịu ăn mòn axit. Cùng với việc kết hợp với một số cải tiến khác để ra được loại thép có mã 316L được sử dụng rộng rãi hiện nay.

Đồng hồ Orient

Vì sao thép không gỉ 316L được chọn làm chất liệu đồng hồ ?

Nhờ có những tính năng nổi trội mà 316L được các nhà sản xuất tin dùng:

– Độ dẻo cao hơn.

– Độ bền nóng cao hơn.

– Phản ứng từ kém hơn.

– Tốc độ hóa bền rèn cao.

– Chống chịu ăn mòn cao hơn.

– Độ dẻo dai ở nhiệt độ thấp tốt hơn.

– Độ cứng và độ bền cao hơn giảm xước khi va chạm làm xấu và cũ đồng hồ.

Chính vì những tính năng trên sẽ giúp cho chiếc đồng hồ đeo tay của bạn có bộ vỏ hoặc cả vỏ cả dây xích không bong tróc, không han gỉ, có độ bền cao, vĩnh viễn với thời gian. Nếu đồng hồ của bạn làm bằng thép 316L, đeo 1 vài năm bị những vết xước nhỏ do va chạm, bụi bặm tạo nên. Bạn hoàn toàn có thể làm mới được, làm bóng lại được 100%. Điều này là do bởi một đặc tính khác của đồng hồ đeo tay khi được làm bằng thép không gỉ 316L hơn so với đồng hồ làm bằng vỏ xi, vỏ mạ đó là thép 316L có thể làm bóng, làm mới lại được lên đến 100%.

Đồng hồ Orient

Cách để nhận biết đồng hồ đeo tay được làm bằng thép không gỉ 316L ?

Hiện tại thông thường 2 loại vật liệu chính cấu thành vỏ đồng hồ đeo tay đó là thép mạ và thép không gỉ 316L. Tất cả đồng hồ đều phải có ghi vật liệu tại nắp đáy. Nếu là vỏ mạ thì nắp đáy đồng hồ ghi là “stainless steel back”. Còn nếu vỏ được làm bằng thép không gỉ thì nắp đáy đồng hồ ghi là “all stainless steel”. Chính vì vậy, chúng tôi khuyên bạn xem đáy đồng hồ ghi là “all stainless steel” thì nên mua. Tức là nên mua đồng hồ có cấu tạo vỏ, núm, khóa, dây xích đều được cấu tạo bởi thép không gỉ 316L và tránh mua đồng hồ đáy có chữ “stainless steel back”.  Vì độ bền của vỏ mạ không cao, sau 1 đến 2 năm sử dụng sẽ bị bong tróc, không được trắng đẹp nữa, sùi đen đen vàng vàng nên trông rất mất thẩm mĩ.

Đồng hồ Orient

Một vài lưu ý khi sử dụng đồng hồ thép không gỉ 316L

– Bạn phải thường xuyên vệ sinh đồng hồ thép không gỉ đình kì khoảng 1-2 tuần 1 lần. Có thể sử dụng kem đánh răng và bàn chải đánh răng mềm để làm công việc này.

– Khi đi tắm biển nếu bạn đeo chiếc đồng hồ thép không gỉ 316L, tốt nhất sau khi lên bờ bạn phải dùng khăn sạch lâu sạch lại đồng hồ.

– Tốt nhất, chiếc đồng hồ bạn nên đeo 2-3 năm trở lên mới đánh bóng lại 1 lần. Không nên đánh bóng thường xuyên sẽ làm mất đi lớp niken bên ngoài và sẽ làm giảm khả năng chống ăn mòn của đồng hồ.

Với đội ngũ kĩ thuật viên, thợ sửa chữa đồng hồ lâu năm. Watchtime sẽ giúp bạn những công việc như đánh bóng, thay kính, lau dầu, căn chỉnh, sửa chữa,… đồng hồ với giá tốt, bảo hành dài hạn. Hoặc nếu bạn đang cần tìm mua một chiếc đồng hồ nam hoặc nữ ở Hà Nội có sử dụng loại thép không gỉ 316L có thể đến trực tiếp các cửa hàng của Watchtime hoặc đặt hàng trực tiếp trên website. Chúng tôi sẽ tư vấn chi tiết cho bạn về loại thép không gi này đang được sử dụng trên hầu hết các loại đồng hồ.

Đánh giá sao

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *