Hướng Dẫn Bạn Cách Chỉnh Giờ Đồng Hồ Seiko 5 Quân Đội

Đối với một chiếc đồng hồ cơ, dù sai số nó có nhỏ thế nào đi chăng nữa thì việc phải chỉnh lại giờ cũng là một điều khó tránh khỏi. Bởi vậy, những anh em nào đang sở hữu Seiko 5 quân đội nhưng lại đang loay hoay không biết cách chỉnh đồng hồ Seiko 5 quân đội sao cho đúng thì bài viết này có thể sẽ rất hữu ích cho bạn!

Một số lưu ý trước khi chỉnh giờ đồng hồ Seiko 5 quân đội

– Vì Seiko 5 quân đội có cả chức năng lịch ngày, lịch thứ. Do đó, bạn tuyệt đối không chỉnh giờ trong khoảng thời gian từ 9h tối – 4h sáng. Thời điểm này là thời điểm mà cơ cấu nhảy lịch của đồng hồ đang hoạt động, việc tác động vào núm chỉnh giờ có thể sẽ gây ra hiện tượng gẫy, vỡ bánh tăng nhảy lịch.

– Núm vặn của đồng hồ Seiko 5 quân đội có 3 nấc: nấc trong cùng là nấc đồng hồ hoạt động bình thường, nấc thứ 2 ở giữa là nấc chỉnh lịch, nấc thứ 3 ở ngoài cùng là nấc chỉnh giờ.

Các bước về cách chỉnh đồng hồ Seiko 5 quân đội

Bước 1: Kiểm tra kim đang nằm ở vị trí ngày hay đêm.

Ví dụ nếu đồng hồ đang chỉ 8h45 phút và lúc đó là thời điểm buổi tối, bạn cần kiểm tra xem lúc này thực chất đồng hồ chỉ 8h45 phút sáng hay 8h45 phút tối. Kiểm tra bằng cách kéo vị trí kim giờ qua 12h.

– Nếu không nhảy lịch, tức đó là thời điểm 12 giờ trưa. Bạn sẽ tiếp tục đi đến bước 2 để chỉnh giờ như bình thường.

– Nếu nhảy lịch, tức đó là thời điểm 12 giờ đêm. Như vậy, tối nay đồng hồ sẽ không nhảy lịch nữa, như vậy là không đúng. Bạn cần chỉnh thêm 1 vòng nữa đến vị trí 12h lần thứ hai để đồng hồ trở về đúng trạng thái tối nay mới nhảy lịch. Sau đó đi đến bước 2.

Bước 2: Đưa kim giờ về vị trí từ 4h – 9h.

Bước 3: Chỉnh ngày, thứ

– Đưa núm về nấc thứ 2 ở giữa để chỉnh ngày

– Vặn đúng đến ngày cần đặt, sau khi đã vặn đúng sẽ vặn theo chiều ngược lại để chỉnh thứ. (Đồng hồ made in Japan sẽ hiển thị 2 loại tiếng là tiếng Anh và tiếng Ả Rập)

Bước 4: Chỉnh lại giờ cho đúng với thời điểm hiện tại

– Kéo ra thêm 1 nấc để chỉnh giờ

– Chỉnh giờ đến đúng thời điểm hiện tại

Bước 5: Đẩy núm xuống vị trí trong cùng.

Hoàn tất quá trình chỉnh giờ đồng hồ Seiko 5 quân đội bằng cách đẩy núm xuống vị trí trong cùng.

Trên đây là 5 bước về cách chỉnh giờ đồng hồ Seiko 5 quân đội. Hi vọng bài viết này đã đem đến cho anh em những kiến thức hữu ích để có thể tự tay chỉnh giờ chiến binh Seiko 5 quân đội của mình.

4/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *