Đồng hồ Seiko cổ mặt vuông – Từ thời Ông Bà anh đến hiện tại

Đồng hồ Seiko mặt vuông đã từng là một vật phẩm xa xỉ nổi bật ở Việt Nam thời bao cấp mà thường chỉ có giới nhà giàu mới sở hữu. Ngày nay, thương hiệu đồng hồ Seiko có bề dày lịch sử lâu đời nhất tại Nhật Bản tiếp tục mang đến những trải nghiệm về sự tinh tế, sang trọng trong từng thiết kế với các sản phẩm được nhập khẩu và phân phối chính thức tại Việt Nam có mẫu mã vô cùng phong phú, đa dạng.

Nếu bạn là một tín đồ yêu thích thiết kế mặt vuông từ nhà sản xuất đồng hồ số 1 của xứ sở hoa anh đào này, hãy cùng Watchtime hoài niệm lại quá khứ, chiêm ngưỡng những phiên bản bất hủ kinh điển từ nửa thế kỷ trước. Đồng thời, khám phá cập nhật những mẫu Seiko mặt vuông mới nhất hiện nay.

Seiko mặt vuông – Từ “anh chàng” tán gái số 1 thời bao cấp

Đồng hồ Seiko cổ đã trở thành “vũ khí tán gái” số 1 của thanh niên thời bao cấp. Seiko được ao ước tới mức thời đó xuất hiện “đồng dao”:

“Một yêu anh có Seiko

Hai yêu anh có Peugeot cá vàng  

Ba yêu anh có téc gang

Bốn yêu hộ tịch rõ ràng thủ đô…”.

Không chỉ nổi tiếng tại Nhật Bản, Seiko còn có mặt ở châu Âu và là đối thủ đáng gớm với nhiều nhãn hiệu đồng hồ có tiếng của Thụy Sỹ. Nhưng phải một khoảng thời gian lâu sau đó, đồng hồ Seiko mới có mặt tại Việt Nam.

Giới nhà giàu Sài Gòn đã bị Seiko chinh phục đầu tiên. Sau năm 1975, Seiko “Bắc tiến” và nhanh chóng chiếm lĩnh ngôi vị số 1 của “đồng nghiệp” đến từ Liên Xô Poljot. Giống như các “huyền thoại” 2 bánh Babetta, Chaly, Minsk, Simson, Super Cub 50,… Seiko trở thành niềm mơ ước của người dân thủ đô.

Đồng hồ Seiko mặt vuông

Nguồn ảnh: internet

Đồng hồ Seiko cổ được yêu thích vì sang trọng và cực kỳ cuốn hút. Quan trọng hơn, nó có nhiều ưu điểm và chức năng rất hiện đại ở thời bao cấp như chạy tự động, không phải lên giây. Kích thước của mặt số đồng hồ khá lớn lại được trang bị thêm thứ, ngày, tháng. Bên cạnh đó, những chiếc đồng hồ Seiko cổ cũng rất bền so với các loại đồng hồ xuất hiện lúc bấy giờ. Bị thả vào nước trong một thời gian ngắn, Seiko vẫn chạy bình thường. Nửa thế kỷ sau khi ra đời, Seiko 5 có lẽ là chiếc đồng hồ cơ khí giá cả phải chăng nhất và bền nhất thế giới.

Giá mỗi chiếc Seiko dao động quanh 1 chỉ vàng. Thời đó, 1 chỉ vàng có thể mua được vài m2 đất tại Hà Nội. Như vậy, đủ để thể hiện Seiko thực sự là tài sản lớn. Do đó, Seiko chỉ giành cho giới nhà giàu vì giá của nó không hề rẻ tại thời điểm đó.

Những mẫu đồng hồ seiko 5 mặt vuông bất hủ

Đồng hồ Seiko 5 chặt góc mặt vuông

Đây có thể nói là mẫu thiết kế kinh điển của đồng hồ seiko automatic cổ. Vào thập niên 70 – 80 của thế kỉ trước, những chiếc đồng hồ Seiko 5 chặt góc mặt vuông vỏ kim loại phay xước là mơ ước của nhiều của bao thanh niên thời bao cấp. Thiết kế Seiko mặt vuông tạo nên một sự phá cách cũng như thể hiện sự nam tính và mạnh mẽ cho người đeo. Đồng hồ chính hãng Nhật Bản chạy máy Automatic chính xác vỏ thép phay xước rất có giá trị. Chỉ những người có điều kiện kinh tế mới có khả năng sở hữu chúng.

Đồng hồ Seiko mặt vuông

Nguồn ảnh: internet

Đồng hồ seiko 5 automatic cổ

Seiko là một trong những hãng cho ra đời những chiếc đồng hồ Automatic đầu tiên. Cách đây khoảng 2-3 thập kỉ, những chiếc đồng hồ Seiko 5 automatic cổ điển mới thực sự đắt giá. Những thiết kế Seiko chặt góc vỏ thép mạ vàng hay vỏ đồng mang vẻ đến vẻ lịch lãm, sang trọng và đẳng cấp cho đấng mày râu, được nhiều doanh nhân thời đó ưa chuộng. Sở dĩ, Seiko 5 được nam giới thời bấy giờ ưa chuộng bởi thiết kế độc đáo nam tính, máy tự động chạy ổn định và chính xác tạo nên tên tuổi cho hãng đồng hồ Nhật Bản.

Đồng hồ Seiko mặt vuông

Nguồn ảnh: internet

Đồng hồ Seiko 5 chém cạnh

Seiko cho ra đời nhiều mẫu đồng hồ có thiết kế mới lạ, cá tính và độc đáo phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng. Đồng hồ Seiko mặt vuông đa dạng về chất liệu, phong phú về kiểu dây có cả máy cơ tự động và máy quartz với chất lượng chính xác, bền bỉ đã làm nên danh tiếng cho thương hiệu đồng hồ Nhật Bản này. Hãy cùng xem sự độc đáo trên các mẫu đồng hồ Seiko 5 cổ – mặt vuông cổ điển vẫn còn chạy tốt đến ngày nay.

Đồng hồ Seiko 5 mặt vuông, vỏ thép phay xước, kim mạ vàng được trang bị lịch thứ và lịch ngày ở vị trí 3h.

Đồng hồ Seiko mặt vuông

Nguồn ảnh: internet

Đồng hồ Seiko automatic có mặt số màu trắng trang nhã, thanh lịch, kết hợp giữa cọc số và chữ số. 

Đồng hồ Seiko mặt vuông

Nguồn ảnh: internet

Đồng hồ Seiko 5 cổ Automatic mặt số xanh lá với cọc số vàng nổi bật, dây kim loại sáng bóng, trang bị vòng benzel có lịch ngày và lịch thứ.

Đồng hồ Seiko mặt vuông

Nguồn ảnh: internet

Đồng hồ Seiko 5 mặt vuông chém cạnh vuông vức sở hữu mặt kính dày, 3 kim mạ vàng lịch lãm, 2 lịch ngày và thứ dễ theo dõi.

Đồng hồ Seiko mặt vuông

Nguồn ảnh: internet

Đồng hồ Seiko automatic thiết kế mặt kính cong cổ điển cuốn hút, kim và cọc số mạ vàng sang trọng.

Nguồn ảnh: internet

Đồng hồ Seiko 5 cũ mặt vuông điện tử có chức năng Chronograp trang bị tính năng bấm giờ và báo thức thường thấy ở các đồng hồ ngày nay.

Đồng hồ Seiko mặt vuông

Nguồn ảnh: internet

Trên đây là một số mẫu Seiko 5 mặt vuông kinh điển. Ngày nay, Seiko cho ra đời các mẫu đồng hồ Seiko 5 có sự kết hợp độc đáo giữa phong cách thiết kế hiện đại và cổ điển với đủ các dòng từ: Quân Đội, Sport, Automatic,… cùng nhiều màu sắc độc, lạ. Bạn có thể tham khảo các mẫu dưới đây từ hệ thống phân phối đồng hồ chính hãng Watchtime:

10

Đặc biệt, dòng Seiko 5 quân đội với mặt kính tinh thể Hardlex chống va đập tốt, style bụi bặm chất chơi đầy cá tính với mức giá không thể hấp dẫn hơn.

10

Đồng hồ Seiko mặt vuông dành cho cả những cô nàng cá tính

Ngày nay, những mẫu đồng hồ mặt vuông tiếp tục được Seiko sản xuất. Không còn “nồi đồng cối đá” như trước nữa. Mẫu mã của chúng đa dạng hơn, có phần hiện đại và bóng bẩy hơn.

Khác với những chiếc đồng hồ mặt tròn luôn tạo sự mềm mại sang trọng thì đồng hồ Seiko mặt vuông lại luôn tạo cảm giác cá tính và sành điệu. Bởi lẽ, dù có kích thước gần như bằng với đồng hồ mặt tròn nhưng đồng hồ mặt vuông lại luôn cho người đối diện cảm giác to hơn. Chưa có thống kê cụ thể, nhưng trong hàng trăm người đeo đồng hồ chúng ta chỉ tìm ra được vài người đeo đồng hồ mặt vuông. Điều này chứng tỏ “mặt vuông” khá kén người dùng. Bởi chúng khác biệt và có cá tính rất riêng.

Bên cạnh đó, chiếc đồng hồ mặt vuông như một sự phá cách cho những người có cá tính mạnh giữa một rừng những chiếc đồng hồ mặt tròn. Sự nổi bật của bạn sẽ được tăng lên nhiều so với những người khác.

Kết hợp cùng dây da, đồng hồ Seiko mặt vuông đem đến sự tiện dụng cho người đeo khi họ có thể tùy ý chỉnh sửa dây cho phù hợp với cổ tay và quan trọng là mặt đồng hồ có thể ở trên tay một cách thoải mái nhất. Đây có lẽ là một ý đồ được nhiều nhà chế tạo của hãng Seiko dày công nghiên cứu sở thích và sự tiện lợi của khách hàng khi đeo đồng hồ.

Nếu như trong quá khứ thiết kế mặt vuông chỉ dành cho nam giới với bộ máy cơ thì ngày nay, Seiko cũng đã rất linh hoạt khi thiết kế các mẫu Seiko mặt vuông dùng mày pin dành cho cả phái đẹp.

Khác với các thiết bị điện tử thông minh chạy theo công nghệ, những chiếc đồng hồ đeo tay cơ khí luôn có chỗ đứng riêng của mình. Những chiếc đồng hồ mặt vuông đến từ Seiko vẫn được yêu thích dù cho nó đang sống ở thời “ông bà anh” hay thời đại ngày nay. Hiện tại, bạn khó có thể tìm được địa điểm bán đồng hồ seiko 5 automatic cũ nhưng những mẫu thiết kế đồng hồ seiko 5 mặt vuông mới với thiết kế hiện đại, cá tính và phá cách, sử dụng bộ máy pin chính xác, bền bỉ cũng rất đáng để quan tâm.

Đánh giá sao

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *