Máy đồng hồ Ronda là gì ? Máy Ronda Và Những Điều Cần Biết

Bất chợt lướt mạng tìm hiểu chiếc đồng hồ mình yêu thích và thấy cụm từ “máy đồng hồ Ronda”? Vậy máy Ronda là gì, nó đến từ đâu và có gì khác biệt. Hãy cùng WatchTime tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Máy đồng hồ Ronda là gì ?

Máy đồng hồ Ronda là tất cả các loại máy đồng hồ được sản xuất từ công ty Ronda Thụy Sĩ – Là thương hiệu số 1 thế giới về sản xuất các loại máy ,áy quartz, máy pin hay còn gọi là máy thạch anh

William Mosset, người sáng lập Ronda Ông được đào tạo trở thành người thợ cơ khí chính xác. Trong khi dành phần lớn thời gian rảnh rỗi để thử nghiệm trong xưởng mà ông đã tạo ra trong hầm của gia đình. William đã tạo ra phát minh đầu tiên của mình, một công cụ có thể đục 32 lỗ chính xác và đồng thời vào một cột trụ.

Ông tin rằng ngay cả những chiếc đồng hồ có vẻ ngoài xa hoa nhất cũng cần một cỗ máy bền bỉ và chính xác. Có trụ sở tại thủ đô đồng hồ của thế giới, Ronda thiết kế và tạo ra tất cả các bộ máy của họ ở Thụy Sĩ và trong nửa thế kỷ qua đã trở thành một trong những nhà sản xuất đồng hồ thạch anh điện tử cơ khí và chính xác hàng đầu thế giới.

Những điều bạn chưa biết về máy đồng hồ Ronda

Ronda tiếp tục phát triển mạnh là một trong những nhà sản xuất máy đồng hồ lớn nhất thế giới. Họ đã thiết kế hơn 30 calibre hoàn toàn mới với phần lớn trong số chúng rất phức tạp và tại Baselworld 2016, họ đã giới thiệu calibre R150 11,5 inch được sử dụng rộng rãi bởi các thương hiệu đồng hồ xa xỉ ngày nay. Từ chỉ một chàng trai trẻ thử nghiệm dưới tầng hầm của gia đình mình, Ronda đã trở thành một tổ chức đáng kinh ngạc được đeo trên cổ tay bởi nhiều ngườ

Câu chuyện về sự thay thế

Máy móc là một trong những bộ phận quan trọng nhất, được coi là linh hồn của chiếc đồng hồ. Chính vì vậy mà cũng rất khó để tạo ra bộ máy chuẩn xác khi phải nghiên cứu, chế tạo, lắp ráp và sản xuất, chỉ có những thương hiệu lớn, lâu đời mới có thể tạo ra những bộ máy In-house chuẩn Thụy Sỹ. Giải pháp lớn nhất của các hãng đồng hồ đi tìm nhà máy chuyên sản xuất máy đồng hồ.

>>> Xem thêm: “In-house” Movement là gì?

Trước đây, ETA vốn là công ty lớn chuyên sản xuất máy đồng hồ thuộc tập đoàn Swatch, kể từ khi quyết định cắt giảm nguồn cung cho các bên thứ ba để đảm bảo sự độc quyền cho các thương hiệu của tập đoàn, các nhà sản xuất khác của Thụy Sỹ đã tìm đến Ronda, một nhà sản xuất máy đồng hồ thạch anh “Swiss Made” chất lượng.

Cho đến ngày hôm nay, máy Ronda đã dần hiện diện ở khắp các thương hiệu, chỉ cần đó là một chiếc đồng hồ thạch anh (sản xuất sau năm 2010) của các thương hiệu Thụy Sĩ ngoài tập đoàn Swatch thì gần như trái tim đều là máy Ronda.

Chuyên về sản xuất máy pin

Ban đầu, Ronda chỉ sản xuất những linh kiện máy đồng hồ cơ, đến năm 1961, Ronda bắt đầu sản xuất bộ máy đồng hồ cơ khí hoàn chỉnh và sản xuất máy thạch anh vào năm 1974 .

Vào những năm 1980, Ronda đã ngừng sản xuất hoàn toàn bộ máy cơ do nhu cầu thị trường không cao để tập trung sản xuất số lượng lớn máy thạch anh vốn đang được ưa chuộng hơn.

Có thể nói nhờ sự nắm bắt thời cơ chuẩn xác mà Ronda chính là lựa chọn tuyệt vời “duy nhất” từ Thụy Sĩ nếu loại bỏ cái tên ETA và thay thế ETA trong việc cung ứng bộ máy thạch anh Swiss Made với sản lượng 20 triệu sản phẩm mỗi năm cho các thương hiệu, dĩ nhiên, với giá hấp dẫn hơn ETA một ít.

Dòng sản phẩm máy Ronda

Sản phẩm của Ronda chia ra làm ba dòng máy lớn gồm: Mecano (máy cơ), Quartz Specials (máy thạch anh phức tạp), Quartz Essentials (máy thạch anh đơn giản). Đồng thời, mỗi máy sẽ được cung cấp ở hai dạng xuất xứ để lựa chọn: máy Swiss Made (sản xuất tại Thụy Sĩ) hoặc máy Swiss Parts (linh kiện Thụy Sĩ).

RONDA mecano: dòng máy cơ Ronda Mecano chỉ có lựa chọn máy Swiss Made. Dòng này hiện có RONDA mecano 100: tự động lên dây theo cả hai chiều xoay Bánh Đà.

Quartz Specials: dòng máy thạch anh đặc biệt bao gồm các thiết kế máy có chức năng phức tạp, chẳng hạn như chronograph và multifunctions tinh vi như báo thức, 2 múi giờ và kim chạy ngược dòng. Một số máy trong dòng này sẽ có phiên bản Swiss Parts. Quartz Specials được chia làm 2 dòng con là:

  • RONDA startech (loạt 3500, 4000, 5000): Chronograph, nhiều lịch khác nhau.
  • RONDA mastertech (loạt 7000, 8000): Lịch Ngày Lớn, Chronograph, Kim Chạy Ngược Dòng (retrograde), đa chức năng.

Quartz Essentials: dòng máy với các chức năng cơ bản với chất lượng đáng tin cậy và nhiều kích cỡ khác nhau (siêu mỏng, nhỏ gọn…). Hầu hết các máy đều có hai phiên bản: Swiss Made và Swiss Parts. Các dòng con gồm:

  • RONDA xtratech (loạt Z): các thiết kế máy Swiss Made cung cấp tất cả mọi thứ về nhu cầu chronograph.
  • RONDA slimtech (loạt 1000): các thiết kế máy nhỏ và mỏng cho phong cách độc đáo.
  • RONDA normtech (loạt 700, 6000): các thiết kế máy có chức năng đa dạng và tuổi thọ pin dài.
  • RONDA powertech (loạt 500, 762E, 763E): các thiết kế máy sử dụng tấm đế kim loại cho độ bền đáng tin cậy.

Máy Ronda viết tiếp những câu chuyện kể

Có thể thấy các thương hiệu như đồng hồ Olympia Star hay đồng hồ Ogival đều là những thương hiệu tầm trung và sử dụng máy Ronda Thụy Sỹ cho nhũng chiếc đồng hồ máy pin của mình.

Đồng hồ Olympia Star sử dụng máy Ronda

Sự hiện diện của bộ máy linh hoạt – chất lượng – giá hợp lý trong chính những tên tuổi đã góp phần không nhỏ tạo nên những sản phẩm chất lượng.

Dù ẩn sâu phía bên trong bên ngoài lớp vỏ đồng hồ, lặng lẽ làm nhiệm vụ đong đếm thời gian chính xác, nhưng máy Ronda cùng công ty của mình với những nỗ lực chắc chắn còn đi xa hơn nữa trong ngành sản xuất linh kiện máy đồng hồ cao cấp

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *