Các loại dây da đồng hồ cao cấp ❤️ Ưu nhược điểm của từng loại

Da là một chất liệu bền, đẹp, rất thích hợp để thể hiện gu thời trang của bạn. Chính vì vậy mà chất liệu da đã được các nhà thiết kế đồng hồ để mắt tới, khéo léo kết hợp với các sản phẩm của mình và kể từ đó đồng hồ đeo tay dây da luôn là sản phẩm thu hút khó cưỡng với những mẫu thiết kế tinh tế, đẹp mắt.

Các loại chất liệu dây da đồng hồ phổ biến tại thị trường Việt nam

Dây da thường được sử dụng nhiều trong những loại đồng hồ theo phong cách cổ điển hoặc pha chút hiện đại. Dây da thường có 2 màu chủ đạo là màu nâu hoặc màu đen, ngoài ra còn có thêm các màu đỏ, xanh hay phối màu theo xu hướng hiện đại. Với vẻ bề ngoài nhìn bằng mắt thường thì thật khó để phân biệt các chất liệu làm dây da đồng hồ. Chính vì vậy mà ngày hôm nay WatchTime sẽ bật mí cho các bạn biết rõ hơn về các chất liệu làm dây da đồng hồ nhé!

Dây da Simili

Đầu tiên phải kể đến dây da Simili, loại dây tràn lan trên thị trường gắn với các loại đồng hồ giá rẻ. Đây chính là tên gọi của những sản phẩm giả da hiện nay, ngoài ra còn có các tên khác như Faux Leather, Pleather.. Chính vì là sản phẩm giả da nên dây da Simili rất cứng, khó lau chùi, và gây khó chịu cho cổ tay nếu sử dụng lâu.

Giá của da Simili cũng cực kỳ rẻ, Simili thường được tạo ra từ 1 lớp vải lót, dệt kim bằng sợi Polyester và nhuộm lên từ 1 đến 2 lớp nhựa PVC. Tiếp theo đó tấm liên kết này sẽ được đưa qua công đoạn định hình để tạo vân, tạo đường nét trên mặt sản phẩm. Cuối cùng là bước xử lý bề mặt, giúp cho sản phẩm đẹp và trơn láng hơn. Vì sản xuất từ những nguyên liệu kém chất lượng nên dây da Simili rất dễ bị rọp, bong tróc nếu để trong môi trường nhiệt độ cao hoặc nơi ẩm mốc, tiếp xúc với nước lâu.

Dây da thật

Da thật hay còn gọi là da thuộc. Các loại da thường được sử dụng là da trâu, da bò ngoài ra còn các loại da dê, da ngựa, da đà điểu, da cá sấu thường dùng cho các sản phẩm cao cấp. Các loại da này phải qua một quá trình xử lý gọi là thuộc da. Quá trình này để da không bị mục theo thời gian và làm bóng da để da đẹp hơn. Các sản phẩm cao cấp được làm từ da thật mềm và dai, độ bền cao, khả năng chống ngấm nước tốt, không dễ dàng bong tróc hay bị nổi da, và đặc biệt không gây kích ứng da hay ngứa ngáy. Thế nhưng, da thật có giá thành cực kỳ đắt vì độ gia công cầu kỳ, chính vì vậy mà xu hướng sử dụng dây da PU đang ngày càng được ưa chuộng hơn.

Dây da PU(dây da tổng hợp)

Đây là loại dây phổ biến, được ưa chuộng sử dụng vì tính bền hơn dây da Simili. Dây da PU chính là dây Simili được phủ lên một lớp nhựa PolyUrethane (PU). Do có tính chất của nhựa PU nên loại dây da này mềm gần như da thật, dễ lâu chùi và có độ bền cao hơn nhiều so với Simili thông thường.

Da PU khá tốt nên được sử dụng nhiều, đặc biệt là trong ngành công nghệ đồng hồ vì những tính ưu việt của nó. Sản phẩm từ da PU tương đối dễ bảo quản, có độ bền cao và có giá thành rẻ hơn so với da thật. Da PU rất dẻo và khi kéo bạn sẽ có cảm giác hơi giãn ra. Hiện nay, da PU được sử dụng khá nhiều cho các sản phẩm thời trang để thay thế da thật, đặc biệt là sử dụng trong việc thiết kế dây đồng hồ.

Ưu điểm và nhược điểm khi sử dụng  dây da đồng hồ

  • Ưu điểm: dây da đồng hồ là một trong những điểm nhấn tạo ra phong cách cổ điển cho người đeo, khá nhẹ và rất bền, việc thay dây rất dễ dàng, cũng như việc muốn cắt ngắn dây cho vừa với tay đeo, dây đeo da thường tạo cảm giác bó sát và thoải mái cho người đeo.
  • Khuyết điểm: Ngoài những ưu điểm cực kỳ tiện lợi trên thì việc thay đổi về thời tiết sẽ làm ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ cũng như chất lượng của dây da, nhất là vào mùa đông da thường trở nên thô cứng, cũng như mất đi sự bóng bẩy của bề mặt, ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Việc đeo một thời gian dài, sẽ làm bề mặt da bị xỉn màu, đường chỉ khâu có thể bị đứt, lúc này cần được may lại, sự dụng những loại dầu bóng để đánh bóng bề mặt da.

Tuổi thọ của dây da

Tuổi thọ của dây da còn tùy thuộc vào đồng hồ của bạn mua là của hãng nào, giá thành bao nhiêu và một số hãng thương hiệu nổi tiếng sử dụng chất liệu da thật thì luôn có độ bền cao hơn so với dây da tổng hợp. Chính vì vậy mà tuổi thọ của dây da cũng phụ thuộc rất nhiều vào cách bảo quản dây da đồng hồ.

Cách bảo quản dây da đồng hồ

WatchTime xin đưa ra một số cách bảo quản dây da đồng hồ, giúp cho đồng hồ được bền hơn, có tính thẩm mỹ cao và bền màu với thời gian:

  1. Là loại vật liệu tương đối dễ hư hại nên khi đeo đồng hồ dây da bạn nên chú ý tránh cho dây da bị thấm nước hay mồ hôi quá lâu. Nếu lỡ tay vào nước, bạn cần tháo ra, lau khô và để dây khô hoàn toàn ở nhiệt độ tự nhiên.

  2. Tránh các tiếp xúc nhiệt quá cao như lửa, máy sấy hay để trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời vì các yếu tố này khiến da dễ bong tróc, làm giảm tuổi thọ của dây da đồng hồ.

Trên đây là những kiến thức mà WatchTime đã tổng hợp về dây đeo da. Nếu bạn đã yêu thích những chiếc dây đeo da trẻ trung nhưng không kém phần cổ điển thì hãy đến với chúng tôi, WatchTime sẽ tư vấn cho bạn những mẫu dây da thời thượng kết hợp với mặt đồng hồ vô cùng thời trang. Chúng tôi cam kết bán hàng chính hãng 100% với các dịch vụ tư vấn, bảo hành và hậu mãi tốt nhất và nhanh nhất tới tay khách hàng!

Đánh giá sao

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *