Review: Orient Sun & Moon 65th Anniversary World Limited Edition

Orient luôn biết cách làm hài lòng khách hàng của mình bằng những thiết kế chất lượng, tinh xảo, đặc biệt ở những phiên bản giới hạn. Thương hiệu này đã ưu ái dành tặng thị trường Việt Nam những chiếc “Orient hào khí Việt Nam – Tinh hoa Nhật Bản” kỷ niệm 40 năm giải phóng, thống nhất đất nước vào năm 2015. Chưa hết “cơn sốt” phiên bản này thì Orient đã tiếp tục tung ra một bản giới hạn mới kỷ niệm 65 năm thành lập hãng – Orient Sun & Moon Anniversary World Limited Edition.

1. Lịch sử phát triển đầy thăng trầm của hãng

Thương hiệu Orient bắt đầu từ một cửa hàng bán sỉ đồng hồ do ông Shogoro Yashida sáng lập với tên gọi “Yoshida Watch Shop” vào năm 1901. Đây là cửa hàng nằm tại trung tâm thương mại lớn nhất Tokyo và nổi tiếng bậc nhất khi đó với những chiếc đồng hồ bỏ túi tiện lợi. Năm 1912, cửa hàng bắt đầu mở rộng kinh doanh và chiếc đồng hồ vỏ làm bằng vàng đầu tiên ra đời. Không dừng lại đó, nhà máy Toyo Tokei được xây dựng và đưa hoạt động trong năm 1920, sản xuất những chiếc đồng hồ để bàn, đồng hồ đo cung cấp cho thị trường. Năm 1934 đánh dấu sự gia nhập chính thức của hãng vào ngành sản xuất đồng hồ đeo tay. Hoạt động kinh doanh sau này của hãng phát triển mạnh mẽ, tuy nhiên dưới sự tác động của chiến tranh thế giới thứ hai, hãng đồng hồ buộc phải đóng cửa vào năm 1949.

Tuy nhiên với sự nỗ lực, khát vọng của người chủ Yashida, công ty chính thức quay trở lại sau một năm với tên gọi mới Tama Teiki. Và cũng sau một năm thì công ty này đổi tên thành Orient Watch Co..Ltd và cho ra mắt dòng sản phẩm Orient Star. Sau đó công ty đã có một thời kỳ phát triển huy hoàng với những mẫu đồng hồ cơ chất lượng, thiết kế tinh tế, đẳng cấp.

Orient-Sun-and-Moon-limited-65th

Orient đã chọn một đường đi khó khăn vào những năm 70, khi những chiếc đồng hồ Quartz giá rẻ tràn ngập thị trường, chiếm hết thị phần của những đồng hồ Automatic. Hàng loạt hãng đồng hồ lớn của thế giới trong đó có cả 2 thương hiệu Seiko và Citizen của Nhật Bản đã chuyển hướng sang những chiếc đồng hồ Quartz để tìm kiếm lợi nhuận, nhưng Orient vẫn giữ vững tình yêu với những bộ máy tinh xảo, chuyển động phức tạp. Và Orient đã thành công khi tiếp bước trên con đường này.

Luôn bước đi trên những con đường đầy khó khăn, luôn đi ngược lại xu thế của ngành đồng hồ nhưng Orient luôn đạt được những thành tựu đáng mơ ước, trở thành 3 nhà sản xuất đồng hồ lớn nhất Nhật Bản với bộ sưu tập đồ sộ.

2. Tại sao Orient lại lựa chọn Sun and Moon để làm bản Limited ?

Với bản kỷ niệm 60 năm, Orient lấy ý tưởng từ sự tỏa sáng của những vì sao đến từ Phương Đông – Orient Star Classic đơn giản, thuần khiết, tinh tế. Orient Star là dòng sản phẩm huyền thoại, biểu tượng của thương hiệu này nên không quá khó hiểu khi nó được chọn. Nhưng với Orient Sun and Moon – dòng sản phẩm mới được ra mắt năm 2012 đã được chọn để hướng tới kỷ niệm 65 năm thành lập hãng đã gây một sự tò mò lớn cho giới đồng hồ. Vậy đâu là lý do?

Orient-Sun-and-Moon-limited-65th

Thứ nhất, thiết kế mới lạ, độc đáo và ý nghĩa của Sun and Moon. Vẫn mang vẻ đẹp của những chiếc Dress Watch cổ điển: dây da sang trọng, mặt đồng hồ đơn giản với những họa tiết tinh tế nhưng Sun and Moon lại gây sốt bởi tính năng, cách xem giờ độc đáo. Cửa sổ nhỏ nằm tại vị trí giữa 10h và 11h với biểu tượng mặt trời, mặt trăng biểu tượng ngày và đêm. Mặt trời bắt đầu ló rạng vào 6h30 sáng, lên đỉnh vào 12h trưa và khi tới 18h30 mặt trăng từ từ tỏa sáng, nó cũng lên đỉnh vào lúc 24h. Mặt trời và mặt trăng rượt đuổi không hồi kết như sự sáng tạo không ngừng của những nhà chế tác đồng hồ Orient. Nó như sự phát triển của thương hiệu này có những thăng trầm, biến cố, khó khăn nhưng vẫn luôn có những thành công, sự tỏa sáng. Phiên bản giới hạn này như minh chứng rằng Orient sẽ mãi luôn cố gắng mang tới khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất dù trong những bối cảnh nào.

Orient-Sun-and-Moon-limited-65th

Thứ hai, chính là cơn sốt mà Sun and Moon đã tạo ra. Ra mắt năm 2012 với những chiếc gen 1 mà tiếp tục là gen 2 vào năm 2015, nó đã tạo sức hút cực kỳ lớn đối với những người yêu đồng hồ. Dòng sản phẩm này được đánh giá là những chiếc Dress Watch thế hệ mới đáng mua nhất. Chính vì thế mà không có gì lạ khi Orient cho ra mắt phiên bản giới hạn kỷ niệm 65 năm thành lập vào đầu năm 2016, chỉ sau bản gen 2 chưa đầy một năm. Đây được coi là một chiến lược thông minh, tận dụng sức hút của dòng sản phẩm này của Orient.

3. Nét tinh xảo của Orient Sun and Moon Limited Edition SET0T005Y0

Vẫn là 3000 chiếc cho bản giới hạn này giống như phiên bản giới hạn kỷ niệm 60 năm thành lập hãng, nhưng nếu so sánh với “Hào khí Việt Nam – Tinh hoa Nhật Bản” thì đây là con số khá khiêm tốn. Chỉ 3000 người trên 7 tỷ người trên thế giới có thể sở hữu chiếc đồng hồ này khiến nó trở nên rất được săn đón.

Orient-Sun-and-Moon-limited-65th

Mặt sau của đồng hồ là dòng chữ dập nổi: 65th Anniversary chỉ phiên bản kỷ niệm 65 năm thành lập của hãng và số hiệu xuất xưởng của máy: No1469/3000 nghĩa là đây là chiếc đồng hồ thứ 1469 được sản xuất.

Mặt đồng hồ là sự kết hợp tinh tế giữa nét cổ điển và hiện đại cùng cửa sổ Sun and Moon độc đáo. Bộ kim chỉ làm từ thép xanh (loại thép rất hot trong chế tác đồng hồ), trong khi kim giờ và phút vẫn mang phong cách Feuille giống bản thường thì kim giây là kiểu Breguet hoàng tộc mang đến nét đẹp sang trọng, đẳng cấp. Mặt số La Mã, độ nông sâu của các ô cửa sổ khác nhau mang tới một không gian 3 chiều độc đáo. Ô cửa chỉ ngày cũng được cải tiến hơn khi được đưa về góc 4h giúp mặt đồng hồ trở nên cân đối, hoàn hảo hơn. Đặc biệt vỏ đồng hồ màu vàng kim thay cho vàng hồng kết hợp với dây da bê màu nâu tạo nên một tổng thể hài hòa, sang trọng, tinh tế và đẳng cấp. Phiên bản giới hạn này sử dụng mặt kính Sapphire chống xước cùng với độ chống nước 50m giúp bạn thoải mái đi mưa, rửa tay hay đi bơi. Và cuối cùng là khóa chống hằn đặc trưng của dòng Sun and Moon.

Bộ máy của Sun and Moon Limited không quá khác biệt so với những phiên bản trước, không có cấu tạo phức tạp như những chiếc đồng hồ lịch vạn niên hay đồng hồ GMT nhưng chắc chắn đây là bộ máy khỏe, chắc chắn. Đồng hồ sử dụng máy Caliber 46B46 với 21 chân kính, độ rung 21000vph, độ sai số từ -15s tới +25s/ngày và thời gian trữ cót tới hơn 40h.

Orient-Sun-and-Moon-limited-65th

Đồng hồ có đường kính 42,5 mm, độ dày 14,1 mm nên sẽ rất phù hợp với những người có cổ tay 16cm trở lên. Với những chiếc Dress Watch này thì sơ mi hay áo vest chính là sự kết hợp hoàn hảo nhất.

Một phiên bản giới hạn quá tuyệt vời từ bộ máy tới thiết kế. Một phiên bản giới hạn mà ai cũng ao ước. Và bạn sẽ là một trong 3000 người may mắn đó chứ ?

Thu Thủy

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *