Sự Thật Về Lớp Mạ Vàng Trên Đồng Hồ

Sở hữu một chiếc đồng hồ mạ vàng cho thấy bạn là người thời thượng và đẳng cấp bởi lớp mạ vàng sáng bóng chính là vũ khí hút mọi ánh nhìn. Thế nhưng bạn có biết lớp mạ ấy sử dụng công nghệ gì và có ngần ngại rằng theo thời gian, lớp mạ sẽ bị bay màu hay không? WatchTime sẽ giúp các bạn trang bị kiến thức và cách đánh bóng đồng hồ mạ vàng khi lớp mạ bị phai màu.

1. Công nghệ mạ PVD

Thoạt tiên, người mới chơi đồng hồ vẫn còn bỡ ngỡ với công nghệ mạ PVD này, nhưng nếu tìm hiểu sâu bạn sẽ thấy mạ PVD được sử dụng hầu hết trên đồng hồ. Công nghệ mạ này được coi là tiên tiến nhất trên thế giới và không gây ô nhiễm môi trường. Sử dụng phương pháp bay hơi lắng đọng vật lý, được thực hiện dưới điều kiện chân không (10-2 đến 10-4 Torr). Tuổi thọ vật liệu sau khi phủ lớp PVD thường cao gấp 2-3 lần so với khi không phủ. Đặc biệt, trong một số trường hợp tuổi thọ còn có thể tăng lên gấp 10 lần.

Đủ thấy được rằng lớp mạ vẫn tiếp xúc hằng ngày sẽ khiến bạn yên tâm hơn. Tuy nhiên, nên cẩn thận với chiếc đồng hồ hàng giả, nhái, vì lớp mạ chắc chắn không phải mạ PVD và dính nhiều tạp chất độc hại để lên được màu.

2. Lớp mạ bền màu

Mạ vàng PVD khác với mạ vàng thật, nhiều người bị lẫn lộn giữa các khái niệm với nhau, mạ vàng PVD bền hơn, đơn giản bởi vì cấu trúc kim loại nhiều tầng giúp chiếc đồng hồ được mạ vàng PVD được ma sát tốt, khó bị trầy xước hay ăn mòn khi tiếp xúc với mồ hôi, bụi bẩn,…có độ bám dính tuyệt vời, lớp phủ thống nhất nên đồng hồ có nước mạ vàng đẹp, mịn hơn và tính thẩm mỹ cao hơn. Mạ vàng PVD có quy trình phủ đơn giản, cực kỳ thân thiện với môi trường so với những kỹ thuật mạ vàng trước kia.

Các loại đồng hồ cao cấp thường mạ theo công nghệ này. Với công nghệ này độ bền khoảng từ 4-5 năm nếu dùng giữ gìn.

3. Cách đánh bóng đồng hồ mạ vàng bị phai màu

Đồng hồ mạ vàng khi bị phai màu hay bị xước trông sẽ rất mất thẩm mỹ, chính vì vậy mà đánh bóng đồng hồ mạ vàng đang được nhiều người quan tâm.

–> Các bước đánh bóng đồng hồ mạ vàng:

  • Kiểm tra toàn bộ máy, tháo rời các linh kiện như dây, nút chỉnh đồng hồ, vỏ đồng hồ và bảo quản trong hộp kín.

  • Sử dụng máy đánh bóng chuyên nghiệp để làm phẳng bề mặt đồng hồ, xóa những vết xước lớn và làm đều màu đồng hồ.

  • Rửa 4 chiều qua máy rửa chuyên nghiệp, đảm bảo đồng hồ mới sáng như ban đầu, không chứa các cặn bẩn.

  • Lắp ráp và hoàn thiện các giai đoạn cuối cùng.

  • Kiểm tra tổng thể trước khi đưa lại cho khách hàng.

Có lẽ sẽ có nhiều người cho rằng chỉ cần lấy bông khăn và một chút chất tẩy rửa là có thể đánh bóng đồng hồ, đây là cách đánh bóng đồng hồ mạ vàng đơn giản nhất và dễ dàng làm tại nhà. Tuy nhiên đó chỉ là làm sạch, vệ sinh cơ bản chứ không phải đánh bóng.

4. Cách bảo quản đồng hồ mạ PVD

  • Bạn nên để một miếng bông ngay chỗ cất đồng hồ mỗi khi không sử dụng.
  • Trước khi cất đi, bạn nên dùng miếng bông lau nhẹ qua chiếc đồng hồ để loại bỏ mồ hôi. Điều này rất cần thiết và giúp đồng hồ của bạn luôn sáng bóng.
  • Cứ 3-4 tuần, lại dùng bông mềm thấm nước ấm, lâu đồng hồ để gột bỏ lớp mồ hôi đang bám vào lớp mạ.

Và một điều cực kỳ quan trọng khi lựa chọn một chiếc đồng hồ mạ PVD đó là phải tìm đến những cửa hàng chính hãng. WatchTime tự tin là một trong những cửa hàng cung cấp những sản phẩm đồng hồ mạ PVD bền, đẹp và chính hãng. Cùng với chế độ bảo hành hay dịch vụ hậu mãi nhiều ưu đãi, bạn sẽ cực kỳ hài lòng khi lựa chọn chúng tôi là nơi gửi gắm tình yêu đồng hồ của mình

Đánh giá sao

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *