Bật Mí Cách Chọn Size Đồng Hồ Vừa Kích Cỡ Tay ❤️ Đẹp Thỏa Mái

Cũng giống như một bộ quần áo hay một đôi giày, áo rộng, giày rộng sẽ khiến bạn thiếu tự tin và trông bạn như nhỏ đi vậy còn áo chật giày chật thì không phải chỉ là không đẹp mà thâm chí là không thể sử dụng được. Đó chính là lý do mà tại sao lại có size giầy, size áo cho phù với từng vóc người. Vậy với đồng hồ thì sao? Những người bạn đồng hồ của chúng ta cũng có kích cỡ và có size đấy, mà nếu hiểu và biết cách lựa chọn sao cho phù hợp với mỗi người thì ắt hẳn là quá tuyệt vời rồi, chiếc đồng hồ sẽ là người bạn vừa hợp với dáng người, và vừa phù hợp với phong cách mà bạn muốn định hình.

Phân biệt các loại size mặt đồng hồ

Về cơ bản, đồng hồ có hai loại đó là đồng hồ dành cho nam và đồng hồ cho nữ. Chính vì vậy mà phân theo nhóm giới tính có các loại size mặt đồng hồ sau:

Kích cỡ

Size nữ

Size nam

Nhỏ

23mm-25mm

34mm-36mm

Vừa

26mm-29mm

37mm-39mm

Lớn

34mm-36mm

40mm-42mm

Đồng hồ dành cho nam có size trong khoảng từ 34 – 50mm còn đồng hồ dành cho nữ thường có size trong khoảng từ 23 – 44mm.

Midsize (Size nữ lớn/Size nam nhỏ) có kích thước trong khoảng 34mm – 36mm là kích thước thường là dành cho nữ giới thích đeo đồng hồ lớn hơn bình thường. Hầu hết nam giới sẽ thấy kích thước này tương đối nhỏ, tuy nhiên với những bạn nam “nhỏ con” thích mix đồ thì hoàn toàn có thể chú ý đến loại size này nhé.

Nếu chọn đồng hồ làm quà tặng, không biết size của người được tặng, bạn có thể chọn size trong khoảng an toàn là 39 – 42mm (nam) và 29 – 34mm (nữ).

Khi mua đồng hồ thì size mặt rất quan trọng, tuy nhiên, do thiết kế của đồng hồ  nên trong thực tế khi lựa chọn cần chú ý thêm cả các thông số về độ dày và kiểu tai để có được lựa chọn chính xác. Bởi những chiếc đồng hồ dù mặt to nhưng phần tai và phần dây lại khá ôm tay nên cảm giác vừa vặn với tay. Phần tai đồng hồ (thuật ngữ: lug to lug) là khoảng cách từ chỗ gắn dây đầu bên này, đến đầu gắn dây còn lại. Phần tai, độ dày mặt đồng hồ tỉ lệ thuận với kích thước mặt sẽ làm cho chiếc đồng hồ của bạn đẹp, vừa vặn với cổ tay và hợp thời trang hơn.

Độ dài dây đồng hồ

Đồng hồ nữ thường có dây dài từ 171 đến 203 mm. Đồng hồ nam thường có dây dài từ 196 đến 241 mm.

Các loại dây da thường có sẵn các lỗ vừa khít với cổ tay người đeo, bạn có thể tùy chỉnh sao cho phù hợp với kích thước cổ tay mình. Còn với các dây kim loại thường là chuỗi mắt xích nối vào nhau, nên nếu trong trường hợp không vừa, bạn hoàn toàn có thể mang ra cửa hàng để cắt ngắn dây nhưng nên nhớ bạn cần giữ lại các mắt xích phòng khi cổ tay bạn thay đổi kích cỡ hoặc dây bị đứt cần thay mắt.

Tỉ lệ cân đối giữa size mặt và chu vi cổ tay là 4.0 – 5.0

Cách tính chu vi cổ tay và size mặt để chọn được chiếc đồng hồ vừa vặn

Để tính chu vi cổ tay, bạn có thể sử dụng thước dây quấn một vòng quanh cổ tay của mình (bạn nên quấn hơi chặt một chút vì khi thợ cắt dây họ sẽ làm hơi rộng ra khoảng 1cm để tạo sự thoải mái khi đeo cho bạn) tại vị trí sau mắt cá tay như trong hình bên dưới.

Giả sử như bạn không có một thước dây mềm để đo thì cực đơn giản, bạn hãy lấy một sợ dây nhỏ, quấn xung quanh cổ tay mình và đánh dấu vị trí size cổ tay, sau đó, dùng một chiếc thước kẻ để đo độ dài là xong, đơn giản quá phải không nào?!

Công thức tính đường kính mặt đồng hồ sao cho phù hợp với cổ tay của bạn.

Đầu tiên, hãy chuyển kích thước vòng tay mà bạn đo được sang đơn vị mm.

Ví dụ: ở trên bạn đo được vòng tay là 20cm thì chuyển thành 200mm

– Lấy chiều dài dây đồng hồ (chu vi cổ tay) vừa mới đo được chia cho đường kính mặt đồng hồ.

Nếu:

   Chu vi cổ tay / 4.5 = cỡ đồng hồ tối ưu (mặt đồng hồ phù hợp với cổ tay bạn)

   Chu vi cổ tay / 4 = cỡ đồng hồ tối đa (mặt đồng hồ khá lớn so với cổ tay bạn)

   Chu vi cổ tay / 5 = cỡ đồng hồ tối thiểu (mặt đồng hồ khá nhỏ so với cổ tay bạn)

Ví dụ: Bạn muốn mua một chiếc đồng hồ có đường kính 37mm với cổ tay là 190 mm của mình thì kết quả sẽ là 190:37=5.14

Ví dụ trên cho kết quả cho ra là 5.14 tức là mặt kính khá bé so với cổ tay bạn. Do vậy bạn nên nên tăng kích thước đường kính đồng hồ lên 38mm trở lên thì sẽ đẹp hơn.

Chú ý:

– Một số người có cổ tay mỏng và chiều ngang to thì có thể chọn các đồng hồ có cỡ lớn với chỉ số nhỏ hơn 4 một chút, như thế sẽ làm cho cổ tay bạn được thon gọn hơn.

– Với đồng hồ thể thao, đồng hồ lặn bạn có thể đeo với cỡ lớn với chỉ số nhỏ hơn 4 mà không có vấn đề gì.

– Với cổ tay nhỏ bạn cũng không nên chọn đồng hồ có bề mặt quá dày.

– Tai là phần nhô ra để gắn dây đeo nếu quá dài thì bạn nên không chọn cỡ quá to, sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

– Đồng hồ mặt vuông bao giờ trông cũng to hơn đồng hồ mặt tròn, chính vì vậy khi đo size cần cân nhắc

– Đồng hồ hình oval, hình chữ nhật đường kính mặt tính theo chiều ngang cổ tay.

Trên đây là một vài bí quyết nho nhỏ về cách chọn size đồng hồ chuẩn và đẹp mà WatchTime đã tổng hợp đến bạn. Bạn hoàn toàn có thể phá cách để lựa chọn những đồng hồ đẹp theo phong cách nổi loạn hay cá tính. Nếu muốn mua đồng hồ chính hãng qua mạng thì bạn có thể tự cân nhắc đo size theo những hướng dẫn trên

Đánh giá sao

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *